Freitag, 7. Dezember 2012

CÂU HỎI dành cho ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP và những người liên quan

Mấy chục năm qua câu hỏi này nằm trong trí óc tôi mà chưa được trả lời. Biết là ông đã quá 100 tuổi không thể còn minh mẫn nhưng tôi cứ đặt ra để người đời biết. Báo chí của Đảng CS Việt Nam tâng bốc ông lên là thiên tài quân sự v.v. mặc dù nghề nghiệp của ông chỉ là một giáo viên dạy sử ở trường tiểu học Thăng Long cũ ở phố Hàng...
Cót- Hà Nội. Câu hỏi là: Quyết định mở chiến dịch ĐIỆN BIÊN PHỦ năm 1953-1954 là do Việt Nam chủ động hay là do có sức ép từ phía Trung Quốc vì họ lo sợ vùng phía nam ( Vân Nam) bị uy hiếp. Ai cũng biết rằng Điện Biên Phủ là một thành luỹ thép và ở vùng núi hiểm trở và Việt Nam đã phải trả một giá đắt: hàng chục ngàn người lính và dân công đã phải hy sinh…
Nếu do phía Việt Nam chủ trương thì tôi cho rằng đó là một quyết định sai lầm( nếu không muốn nói là một sự ngu xuẩn) vì theo binh pháp thì bao giờ cũng tìm chỗ yếu của đối phương để đánh. Lúc đó Pháp đã tập trung rất nhiều lực lượng tinh nhuệ cùng vũ khí tối tân lên ĐBPhủ những vùng còn lại: Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ bị dàn mỏng và bỏ rơi. Nếu VN chỉ cần đánh và giải phóng vùng bắc bộ chiếm giữ những kho hậu cần và sân bay Gia Lâm (Hà Nội) , Cát Pi(Hải Phòng)…Thì ĐBPhủ mất đường tiếp tế tự động chịu thua, đầu hàng, chớ đâu phải vất vả lên ĐBPhủ xa xôi hiểm trở để mà đánh nhau.
Còn nếu là do có áp lực từ phía Trung Quốc thì chứng tỏ Viêt Nam từ khi đó đã chịu sự chỉ huy của họ ( làm tay sai cho Tàu) rồi.
( Đây chỉ là câu hỏi mà người dân ở một nước dân chủ có quyền đặt ra với những người cầm quyền)
Câu hỏi thứ hai: Là Bộ trưởng Quốc phòng có phải ông có thăm gia đàn áp những Văn nghệ sỹ ở trong quân đội không?( ai cũng biết là ông là con rể của Đặng Thai Mai hồi đó nắm chức: Hội trưởng hội liên hiệp nghệ thuậtVN)

Xin chào: Ký tên: Trần Trọng Yên

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen